Ubisoft trở thành công ty trò chơi lớn đầu tiên tung ra NFT trong trò chơi

64 lượt xem
Ubisoft tro thanh cong ty tro choi lon dau tien tung ra NFT trong tro choi

Sau nhiều năm nghiên cứu tiền điện tử và không gian NFT, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp trò chơi Ubisoft đang đưa mọi thứ lên một tầm cao mới.

Ubisoft là nhà xuất bản trò chơi điện tử lớn đầu tiên quan tâm đến không gian blockchain , thử nghiệm các nguyên mẫu trò chơi tiền điện tử và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong vài năm qua. Nhưng bây giờ gã khổng lồ chơi game sẽ thực sự triển khai NFT  trong một trong những nhượng quyền thương mại lớn của mình trong một sáng kiến ​​mới chạy trên Tezos .

Hôm nay, nhà xuất bản đằng sau Assassin Creed và Just Dance tiết lộ Ubisoft thạch anh, một nền tảng cho phép người chơi kiếm được và mua trong game mục được tokenized như NFTs trên Tezos blockchain . Quartz sẽ ra mắt đầu tiên trong phiên bản PC của Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint, trò chơi trực tuyến mới nhất trong loạt game bắn súng chiến thuật dài tập.

Quartz sẽ ra mắt ở bản beta vào ngày 9 tháng 12 tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Brazil và Úc. Người chơi Ghost Recon Breakpoint đã đạt XP cấp 5 trong trò chơi có thể truy cập các giọt NFT. Bản phát hành của Ubisoft nói rằng người chơi phải từ 18 tuổi trở lên để tạo ví Tezos để sử dụng với trò chơi.

Ubisoft đề cập đến việc giảm NFT của mình là “Chữ số” và có kế hoạch phát hành NFT miễn phí cho những người dùng sớm vào ngày 9, 12 và 15 tháng 12, với những đợt giảm tiếp theo được lên kế hoạch cho năm 2022. Một đồ họa thông tin cho thấy các mặt hàng như da vũ khí, áo giáp và quần áo độc đáo, cùng với một thông điệp trêu chọc các sáng kiến ​​trong tương lai: “Đây mới chỉ là sự khởi đầu…”

NFT đóng vai trò hiệu quả như một biên lai cho một mặt hàng kỹ thuật số khan hiếm và mặc dù các hình minh họa kỹ thuật số và ảnh hồ sơ đã trở nên phổ biến, chúng cũng có thể đại diện cho các mặt hàng trò chơi điện tử. Theo CryptoSlam, trò chơi chiến đấu với quái vật có sức mạnh Ethereum hiện đang là trò chơi lớn nhất trong không gian, đạt khối lượng giao dịch hơn 3,6 tỷ đô la cho đến nay, theo CryptoSlam .

“Ubisoft Quartz là khối xây dựng đầu tiên trong tầm nhìn đầy tham vọng của chúng tôi về việc phát triển một metaverse thực sự,” Nicolas Pouard, Phó Chủ tịch Phòng thí nghiệm Đổi mới Chiến lược của Ubisoft, cho biết trong một thông cáo. “Và nó không thể trở thành hiện thực nếu không vượt qua những hạn chế ban đầu của blockchain đối với trò chơi, bao gồm khả năng mở rộng và tiêu thụ năng lượng.”

Phần lớn thông báo của Ubisoft hôm nay nêu bật sự khác biệt về tác động môi trường giữa blockchain Tezos bằng chứng cổ phần và Bitcoin sử dụng nhiều năng lượng .

Tezos tuyên bố rằng một giao dịch duy nhất trên mạng của họ sử dụng “ít năng lượng hơn 2 triệu lần” so với Bitcoin, loại tiền điện tử hàng đầu. Nó cũng gợi ý rằng một giao dịch Tezos đơn lẻ sử dụng năng lượng tương đương với một video phát trực tuyến 30 giây, trong khi một giao dịch Bitcoin được ước tính để đo lường tác động môi trường của một năm quay video phát trực tuyến đầy đủ, không bị gián đoạn.

Tác động môi trường được nhận thức của công nghệ blockchain đã tạo ra phản ứng dữ dội trong thị trường trò chơi điện tử truyền thống trong quá khứ, bao gồm cả gần đây khi trò chơi kinh dị Dead by Daylight tiết lộ kế hoạch ra mắt một nhân vật mới dưới dạng NFT.

Ubisoft lần đầu tiên bắt đầu khám phá không gian tiền điện tử và NFT từ những năm trước, phát triển một nguyên mẫu trò chơi giống Minecraft được gọi là HashCraft mà Decrypt đưa ra lần đầu tiên vào đầu năm 2019 . Kể từ đó, Ubisoft đã làm việc với nhiều công ty khởi nghiệp tiền điện tử thông qua chương trình tăng tốc Phòng thí nghiệm Doanh nhân và hỗ trợ các dự án như Axie Infinity, Nine Chronicles và NBA Top Shot . Nó cũng đã trở thành công cụ xác nhận của công ty trên mạng Tezos vào tháng 4 năm nay.

Trong khi HashCraft chưa bao giờ được phát hành, Ubisoft đã ra mắt một vài thử nghiệm nhỏ trong không gian: dự án NFT tập trung từ thiện Rabbids Token , cũng như One Shot League năm nay , một phụ bản của trò chơi bóng đá giả tưởng nổi tiếng của NFT, Sorare . Vào tháng 10, Ubisoft đã thực hiện khoản đầu tư thực sự đầu tiên vào một công ty khởi nghiệp tiền điện tử, tham gia vào vòng tài trợ 65 triệu đô la của Animoca Brands và xác nhận kế hoạch hợp tác với công ty về các trò chơi dựa trên NFT.

Các nhà xuất bản trò chơi lớn khác cũng đang để mắt đến không gian này: Square Enix đã công bố kế hoạch vào tháng 11 để phát triển các trò chơi NFT, trong khi Giám đốc điều hành của Electronic Arts, Andrew Wilson, gần đây đã mô tả NFTs là “một phần quan trọng trong tương lai của ngành công nghiệp của chúng tôi về sau. ”

Bạn có thể thích

About the Author: BTC66.VN