Internet không có cookie quảng cáo giờ đã gần gũi hơn bao giờ hết

105 lượt xem
Internet khong co cookie quang cao gio da gan gui hon bao gio het

Khi bạn truy cập một trang web, những ngày này, bạn sẽ phải đồng ý cho cookie, được sử dụng để xác định người dùng là khách truy cập trở lại, phân tích việc họ sử dụng bất kỳ trang web cụ thể nào, cấp cho họ quyền truy cập vào các dịch vụ của bên thứ ba và xây dựng hồ sơ của họ cụ thể sở thích để hiển thị cho họ những quảng cáo có liên quan trên các trang web khác.

Không thể xử lý cookie nếu người dùng không đồng ý và người dùng có thể rút lại sự đồng ý của họ và hủy quá trình xử lý cookie bằng cách xóa chúng khỏi thiết bị của họ, nhưng hầu hết các trình duyệt web phổ biến được thiết lập để cho phép lưu trữ cookie. Trong khi bản thân các cookie không thể nghiên cứu thông tin người dùng, chúng lưu trữ thông tin cá nhân được nhập vào biểu mẫu đặt hàng, trang đăng ký, trang thanh toán của trang web và hơn thế nữa.

Cái tốt, cái xấu và sự xâm lấn

Đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm duyệt web của chúng tôi trong hơn 25 năm, cookie thu thập và chia sẻ cả dữ liệu cá nhân và dữ liệu duyệt web của người dùng web và khi sự độc quyền của Google và Facebook đã phát triển, cookie của bên thứ ba, đặc biệt, có nghĩa là các lỗ hổng bảo mật đã trở nên phổ biến hơn. Trên bất kỳ trang web nào, người dùng có thể tiếp xúc nhiều lần với các cookie độc ​​hại có khả năng thu thập thông tin cá nhân của họ mà họ không biết và với con mắt của thế giới bị khóa chặt vào màn hình thiết bị của họ hơn bao giờ hết, đây là điều đáng lo ngại hơn bao giờ hết trước cho bất kỳ ai coi trọng quyền riêng tư của họ.

Nhưng đồng thời, quảng cáo trực tuyến vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các thương hiệu và doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ và cookie của bên thứ ba là một cách chính để các doanh nghiệp này tiếp tục tiếp cận những người tiêu dùng thích hợp. Nhắm mục tiêu chính xác, hiệu quả về chi phí đến người tiêu dùng tiềm năng đang duyệt web là điều đang giữ cho nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới có lợi nhuận trong môi trường kinh tế không chắc chắn, nhưng với việc Google thông báo rằng họ có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn cookie của bên thứ ba vào năm 2022, thương mại điện tử và các doanh nghiệp dựa trên web mà trước đây phụ thuộc vào dữ liệu của một trong những gã khổng lồ lớn nhất của internet sẽ mất đi một công cụ mạnh mẽ để thu thập dữ liệu.

Với cả Firefox và Safari, hai trình duyệt web lớn trên thế giới, cũng thông báo rằng phần mềm của họ sẽ chặn cookie của bên thứ ba theo mặc định, điều này cho thấy một khoảng thời gian khó khăn cho phần lớn các nhà xuất bản, người tạo nội dung và nhà tiếp thị kỹ thuật số buộc phải dựa vào Bộ dữ liệu khổng lồ của Facebook và Google . Hơn nữa, mặc dù cookie của bên thứ ba có thể sẽ biến mất vào năm tới, nhưng các ID chung đang được giới thiệu là đối tác của bên thứ nhất rất có thể vẫn dẫn đến các vấn đề về quyền riêng tư cho người dùng cuối.

Một cách tốt hơn

vậy giải pháp là gì? Khi người tạo nội dung và nhà tiếp thị kỹ thuật số quyết định cách tiếp cận với hạn hán dữ liệu sắp xảy ra, Fractal Protocol đã xuất hiện với một giải pháp có vẻ mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Giao thức Fractal có vẻ như sẽ thay thế cookie quảng cáo và cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát lại dữ liệu của họ bằng cách tạo các chung dữ liệu sẽ cho phép cạnh tranh công bằng chống lại thị trường quảng cáo tiền tệ độc quyền.

Được xây dựng như một giao thức không ký quỹ mã nguồn mở, Fractal Protocol xác định tiêu chuẩn cơ bản để trao đổi dữ liệu theo cách công bằng và cởi mở, với hệ thống khuyến khích mua và bán khoảng không quảng cáo được xây dựng trên cơ sở hạ tầng minh bạch và không tin cậy. Với việc giới thiệu một hệ sinh thái thưởng cho người dùng chia sẻ và xác minh dữ liệu của họ, Fractal Protocol cũng dân chủ hóa quyền truy cập và tính sẵn có của dữ liệu cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo, cung cấp cho họ các công cụ và phương pháp để tận dụng dữ liệu người dùng có giá trị và đã được xác minh.

“Chúng tôi tin rằng người sáng tạo nội dung nên được trả tiền cho những gì họ làm và người dùng nên có quyền tự chủ đối với dữ liệu của họ; đơn giản vì cơ sở hạ tầng mở, miễn phí và dễ tiếp cận ”. – Julian Leitloff, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành Fractal Protocol

Đã huy động được hơn 2 triệu đô la trong một vòng riêng tư được dẫn dắt bởi nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm, thị trường quảng cáo và blockchain có uy tín, dự án trong tuần này đã công bố kế hoạch khởi động vòng đầu tư công khai trên nền tảng gây quỹ phi tập trung phổ biến Polkastarter vào thứ Năm, ngày 25 tháng 2 năm 2021 .

Việc phát triển luật bảo mật và thay đổi nền tảng bởi sự độc quyền của Google, Facebook và Apple có nghĩa là rất sớm sẽ có ít dữ liệu hơn không chỉ cho các thương hiệu mà cho toàn bộ hệ sinh thái quảng cáo trực tuyến – Fractal Protocol đánh dấu một sự thay đổi thú vị về cách dữ liệu có thể được được thu thập, chia sẻ và kiếm được mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng cuối.

Bạn có thể thích

About the Author: BTC66.VN