Google phát hành chính sách mới về quảng cáo liên quan đến tiền điện tử

74 lượt xem
Google phat hanh chinh sach moi ve quang cao lien quan den tien dien tu

Google đã công bố bản cập nhật đối với chính sách sản phẩm và dịch vụ tài chính của mình, bao gồm chính sách về quảng cáo tiền điện tử.

Gã khổng lồ công nghệ giới thiệu chính sách tiền điện tử mới

Trong một tuyên bố chính sách được công bố hôm thứ Tư, Google cho biết “bắt đầu từ ngày 3 tháng 8, các nhà quảng cáo cung cấp Ví và Sàn giao dịch tiền điện tử nhắm mục tiêu đến Hoa Kỳ có thể quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ đó khi chúng đáp ứng các yêu cầu sau và được Google chứng nhận”.

Gã khổng lồ công nghệ sau đó tiếp tục giải thích cách các nhà quảng cáo có thể được công nhận. Trước tiên, họ phải đăng ký với Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) “với tư cách là một Doanh nghiệp Dịch vụ Tiền tệ và có ít nhất một tiểu bang là đơn vị chuyển tiền”. Ngoài ra, các nhà quảng cáo có thể là “pháp nhân ngân hàng được điều lệ liên bang hoặc tiểu bang”.

Hơn nữa, Google lưu ý rằng các nhà quảng cáo phải đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý có liên quan, bao gồm luật tiểu bang, địa phương và liên bang và họ cũng phải “Đảm bảo quảng cáo và trang đích của họ tuân thủ tất cả các chính sách của Google Ads”. Công ty nói rõ:

Tất cả các chứng nhận trao đổi tiền điện tử trước đây sẽ bị thu hồi vào ngày 3 tháng 8 năm 2021. Các nhà quảng cáo phải yêu cầu chứng nhận ví và sàn giao dịch tiền điện tử mới với Google khi biểu mẫu đăng ký được xuất bản vào ngày 8 tháng 7 năm 2021.

Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ phải yêu cầu “Chứng nhận Ví và Sàn giao dịch Tiền điện tử” mới với Google thông qua biểu mẫu đăng ký sẽ có sẵn từ ngày 8 tháng 7. Các chứng nhận trao đổi tiền điện tử trước đó sẽ bị thu hồi vào ngày 3 tháng 8.

Trong khi đó, Google đã làm rõ rằng một số quảng cáo không được phép. “Bán trước ICO hoặc chào bán công khai, cho vay tiền điện tử, cung cấp DEX ban đầu, nhóm thanh khoản mã thông báo, xác nhận tiền điện tử nổi tiếng, ví không lưu trữ, Dapp không được kiểm soát, tín hiệu giao dịch tiền điện tử, lời khuyên đầu tư tiền điện tử, công ty tổng hợp hoặc trang web liên kết có nội dung liên quan hoặc đánh giá của nhà môi giới” là một số ví dụ về các quảng cáo không được phép.

Google bổ sung thêm rằng trong số các quảng cáo bị cấm có:

“Quảng cáo cho các đợt chào bán tiền xu ban đầu [ICO], các giao thức giao dịch Defi hoặc cách khác là quảng bá việc mua, bán hoặc trao đổi tiền điện tử hoặc các sản phẩm có liên quan. Đích đến của quảng cáo tổng hợp hoặc so sánh các nhà phát hành tiền điện tử hoặc các sản phẩm có liên quan. “

“Xin nhắc lại, chúng tôi mong muốn tất cả các nhà quảng cáo tuân thủ luật pháp địa phương cho bất kỳ khu vực nào mà quảng cáo của họ nhắm mục tiêu. Chính sách này sẽ áp dụng trên toàn cầu cho tất cả các tài khoản quảng cáo các sản phẩm tài chính này ”, Google kết luận.

Các quảng cáo tiền điện tử bị cấm trước đây của Google

Vào tháng 3 năm 2018, công cụ tìm kiếm đã gây chú ý khi thông báo rằng quảng cáo tiền điện tử sẽ không còn được phép trên công cụ tìm kiếm của mình, sau thông báo của Facebook vào đầu năm đó. Tuy nhiên, vào tháng 9 năm 2018, Google đã làm dịu lập trường của mình đối với các sàn giao dịch tiền điện tử, cho phép họ trở thành nhà quảng cáo được chấp thuận trên trang web cho thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản. Các nhà phê bình từ lâu đã cáo buộc Google không quản lý thích hợp gian lận quảng cáo liên quan đến tiền điện tử.

Vào tháng 4 năm 2020, YouTube, một công ty của Google, đã bị kiện vì cho phép tiếp thị các trò gian lận tiền điện tử. Trong khi đó, Google đã bị trừng phạt vì cấm quảng cáo tiền điện tử trong khi cho phép các dự án gian lận quảng bá nền tảng của họ mà không bị hạn chế.

Dự kiến, chính sách mới sẽ giúp giảm các dự án và trò gian lận tiền điện tử sử dụng nền tảng của gã khổng lồ công nghệ.

Bạn có thể thích

About the Author: BTC66.VN