Các câu lạc bộ bóng đá lớn đẩy mã thông báo tiền điện tử, nhưng một số người hâm mộ cho rằng đó là một khoản tiền mặt

44 lượt xem
Cac cau lac bo bong da lon day ma thong bao tien dien tu nhung mot so nguoi ham mo cho rang do la mot khoan tien mat

Các câu lạc bộ bóng đá lớn , bao gồm Manchester City, PSG, Barcelona và AC Milan, đã nhảy vào cuộc đua tiền điện tử để bù đắp doanh thu sụt giảm do đại dịch.

Mã thông báo của người hâm mộ là một phân khúc do Chilliz thống lĩnh , kết hợp với Socios.com, cho phép người hâm mộ mua và giao dịch mã thông báo ERC-20 và BEP2. Ngoài ra, những người nắm giữ có thể tham gia, gây ảnh hưởng và bỏ phiếu trong các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​của câu lạc bộ.

Một số người xem chúng như một cách sáng tạo để tương tác với câu lạc bộ yêu thích của một người. Nhưng đồng thời, trong thời kỳ kinh tế bất ổn, những người khác nói rằng họ thêm vào sở thích ủng hộ bóng đá vốn đã tốn kém.

Bóng đá chuyển sang tiền điện tử

Với việc Euro 2020 đang diễn ra tốt đẹp, chủ đề bóng đá đã chắc chắn trở lại trong chương trình nghị sự.

Nhưng khoảng năm vừa qua là thời gian thử nghiệm vì đại dịch khiến lịch thi đấu bị trì hoãn và các trận đấu buộc phải đóng cửa.

Vào tháng 5 , Hiệp hội bóng đá Anh đã nới lỏng các hạn chế để cho phép một số người hâm mộ vào sân bóng đá. Nhưng những con số vẫn thấp hơn nhiều so với công suất, điều này vẫn được duy trì trong thời gian thi đấu tại Euro hiện tại.

Trận mở màn Euro giữa Anh vs Croatia, diễn ra vào ngày 13/6 trên sân Wembley, có sự tham dự của 22.500 cổ động viên. Dưới sức chứa 90.000 của Wembley.

Mặc dù lượng người tham dự trận đấu thấp, nhưng con số cho phép cao hơn đáng kể so với các giải đấu trong nước và cúp quốc gia Anh diễn ra trước đó.

Trận chung kết Manchester City vs Tottenham Carabao Cup gần đây, diễn ra vào ngày 25 tháng 4 trên sân Wembley, chỉ có 8.000 người hâm mộ tham dự.

Kết quả này là một đòn giáng mạnh vào lợi nhuận của tất cả các câu lạc bộ bóng đá. Trong nỗ lực kiếm lại một số doanh thu, các câu lạc bộ lớn và hiện đang ngày càng chuyển sang sử dụng các token của người hâm mộ tiền điện tử.

Một nghiên cứu của KPMG cho thấy các giải đấu Big Five có thể mất tới 4 tỷ euro trong mùa giải 2019-20. Nhưng các dự báo gần đây ước tính tổng thiệt hại là 4 tỷ euro trên 20 giải đấu hàng đầu và hai mùa giải. Hiệp hội Câu lạc bộ Châu Âu đã cho rằng điều này “không tệ như suy nghĩ đầu tiên”.

Người hâm mộ nghĩ gì?

Chủ tịch Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá, Malcolm Clarke , đã đặt câu hỏi về mức độ liên quan của các mã thông báo của người hâm mộ, cho rằng các cuộc thăm dò ý kiến ​​tương tác chỉ là chuyện vặt vãnh.

“Họ đang cố gắng kiếm thêm tiền từ những người ủng hộ bằng cách thực hiện các cuộc thăm dò ý kiến ​​trực tuyến về ‘mức độ tương tác’ không cần thiết.”

Sue Watson, Chủ tịch Hiệp hội những người ủng hộ độc lập của West Ham United, lặp lại quan điểm của Clarke khi nói rằng một số người hâm mộ phản đối việc phải trả tiền để giao lưu với đội của họ. Cô ấy nói thêm rằng mã thông báo của người hâm mộ tiền điện tử chỉ đơn giản là một chi phí khác, khi cộng lại với nhau, sẽ tạo thành một khoản tiền đáng kể.

“Tại sao bạn phải trả tiền để có bất kỳ tiếng nói nào trong câu lạc bộ?”

Mặt khác, một số người hâm mộ ca ngợi khái niệm tiến gần hơn đến câu lạc bộ của họ, đặc biệt là trong khoảng thời gian bị cô lập khi các trận đấu diễn ra trên các bãi đất trống.

Mã thông báo người hâm mộ của FC Barcelona đạt mức cao nhất mọi thời đại là 72,55 đô la vào tháng 4. Kể từ đó, giá của nó đã tăng 76%, lên 17,14 đô la vào thời điểm viết bài. Câu chuyện cũng giống như các token người hâm mộ của các câu lạc bộ khác.

Một trường hợp sử dụng có vấn đề và sự biến động cực độ khiến cho người hâm mộ tiền điện tử chỉ có thể dự trữ cho những người hâm mộ cuồng nhiệt.

Bạn có thể thích

About the Author: admintt