3 loại tiền điện tử metaverse mua khi thực tế ảo phi tập trung cất cánh

71 lượt xem
3 loai tien dien tu metaverse de mua khi thuc te ao phi tap trung cat canh

Trong những năm gần đây, khi metaverse đã phát triển từ một công cụ để tiếp xúc xã hội thành một công cụ có thể được sử dụng cho việc làm hoặc các loại hình giải trí khác, đã có sự quan tâm trở lại đối với lĩnh vực này. 

Kết quả là, metaverse  cryptocurrencies  tiếp tục để đạt được sức lôi cuốn của thị trường tiền tệ kỹ thuật số, và các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm cryptos metaverse, đó là tiền tệ kỹ thuật số cùng với phân cấp blockchain thực tế ảo nơi mọi người có tiếng nói cuối cùng trong cách làm việc.

Vì những người khổng lồ trên internet như Meta Platforms Inc (trước đây là Facebook) nhằm mục đích thống trị thị trường, các loại tiền điện tử metaverse này được coi là một phương pháp để làm suy yếu tham vọng của họ trong khi vẫn thúc đẩy ngành công nghiệp sang các biên giới mới.

Bất kỳ ai và mọi thứ đều có thể tồn tại và làm bất cứ điều gì họ chọn bên trong Thực tế ảo ( VR ). Meta hiểu điều này, tự định vị mình là lực lượng thống trị trong biên giới mới đang phát triển nhanh chóng của truyền thông kỹ thuật số. Việc đổi thương hiệu của công ty thành Meta đi kèm với một bản xem trước lén lút về metaverse sắp tới của công ty.

Trong khi đó, nhà kinh tế, chiến lược gia đầu tư và cựu  giám đốc quỹ đầu cơ  Raoul Pal  tuyên bố :

“Đừng nhầm lẫn – Meta / Facebook với Diễm và trải nghiệm metaverse là một cách để đưa hàng tỷ người vào thế giới công nghệ sổ cái phân tán này.”

Anh ấy nói thêm:

“Việc nhận nuôi trông giống như thế này – nó có thể không phải là điều bạn muốn, nhưng nó là như thế. Một lần nữa, chúng tôi có quyền lựa chọn tham gia hay không. Điều này rất khác với thế giới vật chất. Ý kiến ​​của bạn về Meta chỉ là vấn đề bạn đi chơi ở đâu. ”

Metaverse phân cấp

Tuy nhiên, có rất nhiều người không muốn công ty gây tranh cãi này   tham gia vào một thứ mà người tiêu dùng đánh giá cao vì sự tự do của nó. Các quy tắc và thuật toán của meta vẫn được áp dụng bên trong metaverse của họ và nhiều người thích các quy định và quyền tự do ngôn luận của riêng họ.

Các hoán đổi phi tập trung trên blockchain cho phép người dùng thực hiện chính xác điều đó. Người dùng có thể tự quản lý và sử dụng ý tưởng kỹ thuật số phi tập trung để tài trợ cho nền kinh tế kỹ thuật số của riêng họ, thường chuyển sang các lợi thế trong thế giới thực. Dưới đây là ba trong số các loại tiền điện tử metaverse phổ biến nhất hiện có.

# 1 Decentraland (MANA) 

Decentraland là một môi trường ảo phổ biến cho những cá nhân tìm cách kết hợp giữa blockchain với sự hòa đồng kỹ thuật số. Nền kinh tế ảo được cung cấp bởi mã thông báo MANA tạo ra thu nhập thụ động trong thế giới thực cho người dùng của nó. 

Người dùng tạo một hình đại diện và có thể làm hầu hết mọi thứ họ muốn. Một người có thể giao tiếp, chơi trò chơi hoặc đi đến một sòng bạc ảo. Gần đây, nhà mạng bắt đầu tổ chức các sự kiện âm nhạc ảo quy mô lớn, mở đầu là  Metaverse Festival . 

Người dùng có thể kiếm và tiêu tiền trên Decentraland. Giống như bất động sản, mạng lưới kinh doanh đất đai; người dùng có thể yêu cầu các lô đất được lập bản đồ cụ thể trong metaverse và phát triển chúng theo cách họ đã chọn. Những lô đất này có thể được bán nếu muốn. Ngoài chênh lệch giá đất, các nhà phát triển có thể thu được lợi nhuận bằng cách bán các sản phẩm mỹ phẩm không thể thay thế trên thị trường Decentraland cho MANA. 

Do có cộng đồng ảo hiện có, Decentraland có lợi thế hơn các công ty kỹ thuật số khác nhằm thu lợi nhuận trên metaverse. Nó bắt đầu vào năm 2015, trở thành 3D vào năm 2017 và đã được mở rộng kể từ đó. Sự phát triển dựa trên cấu trúc và nguồn vốn từ các nhà đầu tư ban đầu đã giúp nó có được những cơ hội quan trọng. 

Hiện tại, MANA đang giao dịch ở mức 2,78 đô la, giảm 5,45% trong 24 giờ qua và giảm 13,05% trong bảy ngày qua với vốn hóa thị trường chỉ hơn 5 tỷ đô la. Đáng chú ý, giá Decentralands đã tăng đột biến trong tháng trước, từ 0,80 đô la đến một thời điểm đạt mức cao của MANA đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 4,69 đô la trước khi hạ nhiệt.

# 2 Enjin Coin (ENJ)

Enjin có nguyện vọng đầy tham vọng là hỗ trợ các sáng kiến ​​trong hệ sinh thái của mình hướng tới việc tạo ra một metaverse phi tập trung, theo  bài đăng gần đây của nó . 

Kết quả là vào ngày 4 tháng 11, nền tảng trò chơi được hỗ trợ bởi blockchain đã thông báo về việc hình thành một quỹ trị giá 100 triệu đô la. ‘Quỹ Efinity Metaverse,’ như tên gọi chính thức, được thành lập với mục tiêu chính là hỗ trợ các đối tác của mình trong hệ sinh thái và thúc đẩy việc tạo ra một metaverse phi tập trung.

Để hỗ trợ và khuyến khích phát triển các dự án metaverse trên Efinity, Quỹ Efinity Metaverse đã được thành lập. Kết hợp với Polkadot, Enjin đã tạo ra một mạng lưới blockchain cho  các mã thông báo không thể thay thế  (NFT). 

Đặc biệt, quỹ sẽ hỗ trợ các công ty phát triển các dự án NFT hợp tác trên Efinity và Polkadot sẽ bao gồm các tài sản có thể được sử dụng trên một số giao thức và chuỗi. 

Là một phần trong chiến lược tài trợ của mình, Enjin dự định đầu tư vào các dự án trò chơi trên tất cả các nền tảng, cũng như các giao thức trong các lĩnh vực lân cận như Thực tế hỗn hợp (MR), là một trải nghiệm kết hợp các yếu tố của cả Thực tế tăng cường ( AR ) và Thực tế ảo , thể  thao điện tử  và giải trí nhập vai, cũng như các sự kiện ảo, trong số những thứ khác.

Hiện tại, ENJ đang đổi chủ ở mức 3,35 đô la, tăng 2,34% và tăng 25,38% so với bảy ngày trước, với tổng vốn hóa thị trường là 2,8 tỷ đô la.

# 3 Hộp cát (SAND)

Hiện được xếp hạng cao thứ ba trong số các thẻ metaverse là The Sandbox (SAND). Thế giới ảo có thể được tạo trong Sandbox giống như trong Decentraland, nơi các nhà phát triển có thể tạo trò chơi và bán sản phẩm, cũng như sử dụng nền tảng này để tạo kết nối và vui chơi với những người khác. 

Người dùng Sandbox có thể tận dụng tối đa trải nghiệm của họ bằng cách mua và phát triển đất, giống như cách họ làm với Decentraland. Bất động sản này có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào mà người ta mong muốn, và cả cá nhân và doanh nghiệp đều nắm giữ các mảnh đất. Có thể tạo ra doanh thu thực tế bằng cách sử dụng SAND giống như cách mà Decentraland có thể thực hiện được nhờ thị trường.

Một danh sách ấn tượng gồm các nhà tài trợ từ nhiều lĩnh vực văn hóa đại chúng góp phần vào sự phát triển của nền tảng bằng cách khuyến khích những người theo dõi tương tác với nó. The Walking Dead và The Smurfs nằm trong số các tài sản truyền hình và điện ảnh đã hợp tác với Sandbox để quảng cáo trò chơi, bao gồm các ca sĩ Snoop Dogg và Deadmau5. 

Một trong những lý lẽ thuyết phục nhất đối với những chú bò tót của SAND không chỉ là các thỏa thuận tài trợ trực tiếp mà đội đã ký kết mà còn là khoản đầu tư đáng kể gần đây vào mạng lưới, thúc đẩy sự tự tin. Đầu tư  93 triệu USD  vào mạng lưới này là công ty mẹ SoftBank của Nhật Bản. 

Dòng tiền tài trợ này có cơ hội tốt để tăng tốc mở rộng đến mức nó vượt qua Decentraland trở thành mạng metaverse lớn nhất. Hiện tại, MANA của Decentraland có giá trị thị trường là 5 tỷ đô la, trong khi SAND có giá trị vốn hóa thị trường là 2,3 tỷ đô la.

Tại thời điểm công bố, SAND đang giao dịch ở mức 2,64 đô la, tăng 0,84% trong 24 giờ qua và 42,59% chỉ trong tuần trước.

Bạn có thể thích

About the Author: BTC66.VN